17/10/56

SAKANO สกาโน ว่าน หรือ รากปลาไหลเผือก

SAKANO สกาโน ว่าน หรือ รากปลาไหลเผือก




คือสมุนไพร Tongkat Ali ผสม หลินจือ รากและดอก 6 สายพันธุ์ 

สารออกฤทธิ์ทางยาใน สกาโน 
  • สารออกฤทธิ์ทางยาในหลินจือ
  1. สารอดีโนซีน Adenosine 
    โดยยับยั้งมิให้เกล็ดเลือดรวมตัวกัน การศึกษาก่อนหน้านี้โดยทีมนักวิจัย จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง สาขาการแพทย์จีนแผนโบราณพบว่า เห็นหลินจือช่วยปรับปรุงการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดแดงในการส่งถายออกซิเจน 
    ซึ่งมีความสัมพันธ์กับคุณสมบัติของ Adenosine ในเห็ดหลินจือ Adenosine ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญและสร้างเสริมพลกำลัง และ ร่างกายมีความกระชุ่มกระชวย  อีกทั้งยังช่วยระงับปวดในผู้ป่วยมะเร็งได้
  2. สารไตรเตอร์ปินอยด์ส Triterpenoids สารอาหารในกลุ่มนี้จะมีประมาณ 100 ชนิด แต่ที่สำคัญและมีผู้พบฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา เช่น กรดกาโนเดอริค (Ganoderic Acid A,B,C1,C2,D-K,R-Z) กรดลูซิเดนิค (Lucidenic acid) มีคุณสมบัติในการต้านมะเร็ง ลดผลข้างเคียงของการทำเคมีบำบัดและการฉายแสง บำรุงและ รักษาตับ ลดไขมัน
  • สารออกฤทธิ์ทางยาใน สมุนไพรไม้เท้าฤาษี   Tongkat ali  หรือ ว่านปลาไหลเผือก มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า "ยูรีโคมา ลองกิโฟเลีย" โดยเป็นพืชที่มีชื่อเสียงด้านการช่วยเพิ่มพลังทางเพศในชาย นอกจากนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ของมาเลเซีย ยังนิยมใช้พืชชนิดนี้มาช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนได้ดีขึ้น และยังใช้รักษาผิวหนังที่เกิดการติดเชื้อได้อีกด้วย                                                                             ตำรายาไทยใช้รากเป็นยาแก้ไข้ทุกชนิดรวมทั้งไข้จับสั่น พบว่าสารที่ออกฤทธิ์เป็นสารที่มีรสขมได้แก่ Eurycomalactone eurycomanol และ  Eurycomanone สารทั้งสามมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อมาเลเรียชนิดฟัลซิพารัมในหลอดทดลองได้ จัดเป็นสมุนไพรที่มีศักยภาพ และเห็นควรศึกษาวิจัยต่อไป แต่ในขณะที่มาเลเซียไปไกลกว่าไทยมากกว่า 10 ปี 
               

สรรพคุณ ว่านปลาไหลเผือก 

>  รักษา อาการข้อเสื่อม โดยเข้าไปในกระบวนการเมตาบอลิซึมของคอลลาเจน เพื่อ

ซ่อมแซม เอ็นต่างๆ(tendon),ligament,cartilac ที่เสื่อม(เช่นรูมาติก,อาร์ทิสติก),Pariodontal,ghout และอื่นๆ 

เช่นปวดข้อในหญิงวัยหมดประจำเดือน 

> ใช้บำรุงเซ็กซ์ เสริมสมรรถภาพทางเพศ และช่วยเพิ่มจำนวนตัวสเปิร์มในน้ำอสุจิ เพิ่มความแข็งแรงและความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวของตัวสเปิร์ม  

> ช่วยในการรักษาโรคต่างๆ โดยเข้าไปเสริมสารต่างที่มีผลต่อโรคนั้นเช่น กระเพาะอาการอักเสบ ลดไข้ หอบหืด 

> เสริมสรรพคุณ การออกฤทธิ์ทางยาเมื่อรับประทานร่วมกับหลินจือ

> สร้างสมดุลให้กับฮอร์โมนเพศหญิง

> ช่วยคลายพิษร้อน ถอนพิษไข้ ลดการเกิดปฏิกิริยา อาการของโรค

> บำรุงเลือด บำรุงไต


เลขทะเบียน K-28 / 48    ฆท. 1921/2549

สนใจติดต่อแฟนเพจ  หลินจือ Gano for your good health 













1 ความคิดเห็น:

  1. Over eight years of successful operation in the pharmaceutical industry has enabled us to possess a full-bodied array of building blocks in numerous pack sizes. BOC Sciences is constantly seeking to expand our product lines by incorporating additional potential drug like molecules. Lucidenic acid LM1;

    ตอบลบ