17/10/56

คุณสมบัติของหลินจือกับสุขภาพร่างกาย

คุณสมบัติของหลินจือกับสุขภาพร่างกาย





           เดือนเมษายน พ.ศ. 2538 ศูนย์ร่วมมือการแพทย์ไทย-จีน กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดการประชุม สัมมนาทางวิชาการเรื่อง "เห็ดหลินจือ" ขึ้นที่องค์การเภสัชกรรม การประชุมครั้งนี้จัดว่า เป็นการรวบรวมแลกเปลี่ยนความรู้ และข้อมูลที่กว้างขวางที่สุดในประเทศ จากบรรดาแพทย์  เภสัชกร พยาบาล นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ ผู้เพาะเลี้ยง และผู้สนใจทั่วไป 

            ทำให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า เห็ดหลินจือ ไม่ใช่เห็ดธรรมดา แต่เป็นเห็ดที่มีคุณค่าในการบำรุงร่างกาย การชลอความแก่ และยังสามารถใช้ในการรักษาโรคร้ายแรงได้หลายชนิด ซึ่งกล่าวโดยรวม ก็คือ สรรพคุณในการใช้เป็นยาอายุวัฒนะ 

            นอกจากนี้ยังได้มีการประชุมทางวิชาการอีกหลายครั้ง การรับรองคุณภาพไม่ใช่เป็นเพียง่ข่าวลือ หรือกระแสความนิยมเพียงชั่วครั้งชั่วคราว ผู้ป่วยหรือผู้บริโภคที่เคยใช้เห็ดหลินจือ ด้วยตนเอง ย่อมสามารถยืนยันสรรพคุณของเห็ดหลินจือได้อย่างชัดเจนที่สุด 

          โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นที่น่าสังเกตุว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเห็ดหลินจือทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ นักวิจัย ผู้เพาะเลี้ยง หรือตัวผู้ขายเอง ต่างก็บริโภคเห็ดหลินจือในรูปแบบต่าง ๆกันเป็นประจำ ก็คงเป็นหลักประกันคุณภาพของเห็ดหลินจือได้เป็นอย่างดี



จากหนังสือ เห็ดหลินจือ แต่งโดย นพ.สุรพล  รักปทุม และ นพ.ชวลิต  สันติกิจรุ่งเรือง

 เห็ดหลินจือแดง สามารถฟื้นฟูอาการป่วยได้หลายโรค ซึ่งในเชิงเภสัชวิทยา เห็ดหลินจือแดงออกฤทธิ์ต่อ 5 ระบบ คือ
       
        1.ระบบภูมิต้านทาน มีการศึกษาพบว่าในเห็ดหลินจือแดงมีสารโพลีแซคคาไรด์ ที่ช่วยยืดเวลาเสื่อมของเซลล์ นอกจากนี้มีผลในการเพิ่มประสิทธิภาพเม็ดเลือดขาวในการจัดการกับไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา และเซลล์ก่อมะเร็ง ดังนั้นจึงช่วยให้ร่างกายสามารถจัดการกับอาการผิดปกติต่อระบบภูมิคุ้มกัน มีผลดีต่อผู้เป็นภูมิแพ้ เบาหวานที่แผลหายยาก เป็นหวัดเจ็บคอบ่อย ช่วยลดอัตราการเกิดมะเร็ง
       
        2.ระบบหลอดเลือด เห็ดหลินจือแดง มีผลต่อช่วยขยายหลอดเลือด ลดการทำลายของสารอนุมูลอิสระที่ทำให้ผนังหลอดเลือดแข็งตัว มีผลช่วยลดการเกาะตัวของไขมัน คอเลสเตอรอล หรือเกล็ดเลือดในหลอดเลือด ส่งผลให้ช่วยชะลอความแก่ไม่เพียงแต่ผิวพรรณเต่งตึงเท่านั้น แต่ชะลอการเสื่อมสภาพของอวัยวะภายใน เช่น สมอง หัวใจ ตับ ไต เป็นต้น โดยเฉพาะสามารถลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างจากสารสำคัญที่มีอยู่ในเห็ดหลินจือแดง เช่น Sterols, Ganoderic Acid ที่มีอยู่เฉพาะในเห็ดหลินจือแดงเท่านั้น


        3.ระบบประสาท เห็ดหลินจือแดงจัดเป็นสารปรับสมดุล ซึ่งหมายถึงสารที่ช่วยให้ร่างกายฟื้นคืนสภาพปกติจากสิ่งต่างๆ โดยสามารถลดความตึงเครียดในสมอง ช่วยให้ระบบหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงสมองทำงานดีขึ้น ทั้งยังเพิ่มปริมาณออกซิเจนที่ไปเลี้ยงสมองสูงถึง 1.5 เท่า
      
        4.ระบบต่อมไร้ท่อ 
ไม่ว่าจะเป็นต่อมไทรอยด์ ต่อมไทมัส ต่อมหมวกไต ต่อมลูกหมาก และที่มองข้ามไม่ได้ คือ ตับอ่อนที่หลั่งฮอร์โมนอินซูลิน พบว่าเห็ดหลินจือแดงมีสารสำคัญที่ช่วยให้การทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ เกิดความสมดุล เช่น ผู้เป็นเบาหวานเมื่อรับประทานเห็ดหลินจือแดงจะมีสภาวะของร่างกายดีขึ้น ลดอัตราความรุนแรงของสภาวะขึ้นๆ ลงๆ ของน้ำตาล เป็นต้น ที่สำคัญเห็ดหลินจือแดงมีสารที่ช่วยให้ต่อมใต้สมองหลั่งโกรท ฮอร์โมน (Growth Hormone) ในขณะที่หลับ ช่วยเร่งการเจริญเติบโตในเด็กและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในผู้ใหญ่ หรือฟื้นความเป็นหนุ่มเป็นสาวให้แก่เราได้
       
        5.ระบบเผาผลาญอาหาร หากร่างกายขาดความสมดุลนำไปสู่ความผิดปกติในหลายระบบของร่างกาย โดยเฉพาะเมื่อเราอายุมากขึ้น อาจเกิดความผิดปกติในการเผาผลาญอาหารเห็ดหลินจือแดงยังมีสารที่จะเข้าไปช่วยให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น ซึ่งส่งผลต่อทุกระบบในร่างกาย


ติดต่อผู้เขียนบน Facebook ที่นี่ค่ะ เพจหลินจือ Gano for your good health

สนใจผลิตภัณฑ์ ที่นี่ค่ะ   เห็ดหลินจือ Gano Excel


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น