20/10/56

เคล็ดลับหุ่นเป๊ะ "แคทรียา อิงลิช"






เรียกเสียงฮือฮาชื่นชมกันล้นหลามกับภาพกายกรรมโหนผ้าลีลาขั้นเทพ

สุดหวาดเสียวระทึกขวัญของ แคทรียา อิงลิช ในคอนเสิร์ตย้อนวัยล่าสุด 

จนหลายคนกระหน่ำแชร์คลิปว่อนโลกโซเชียลเป็นที่พูดถึงกันเกรียวกราวจนบัดนี้

เราลองมาฟังเธออธิบาย เคล็ดลับหุ่นเป๊ะกันดีกว่า

แคทเป็นคนที่ดูแลตัวเองมาก เพราะอ้วนง่ายมาก อ้วนมากสุดก็ 52 กิโลกรัม เพราะปกติแคทน้ำหนัก 47 กิโลกรัม ลดไม่ลงแล้วด้วย จะออกกำลังกายสม่ำเสมอ มีอยู่ช่วงหนึ่งเล่นพิลาทิส (Pilates) ทุกวัน บางทีวันละ 2 ชั่วโมง แล้วแต่เวลา ตอนนี้พิลาทิสหยุดไปก่อน ตอนนี้ซ้อมโหนผ้า แค่นี้ก็หนักมาก


วันไหนไม่ออกกำลังจะหงุดหงิด เหมือนขาดอะไรบางอย่าง 
รู้สึกเหมือนว่า วันนี้ไม่ได้ออกกำลังกาย อย่างที่บอกพยายามดูแลตัวเองตลอดเวลา



จะพยายามไม่ทานของทอด ของมัน ที่สำคัญ กะทิต้องหลีกเลี่ยงเลย 
แคทเริ่มควบคุมอาหารตั้งแต่อายุ 20 แล้ว จนถึงทุกวันนี้ก็ดูแลอาหารการกินมากขึ้น 
จะเลือกอาหาร อย่างตอนอายุ 20 ก็จะมีทานของหวาน แต่น้ำหนักก็ไม่ได้ขึ้นเท่าปัจจุบันนี้
     
       พอเลข 3 ปุ้บ น้ำหนักก็เริ่มขึ้นแล้ว แต่ไม่ได้ขึ้นพรวดพราดเพราะแคทใช้กำลังเยอะทุกวัน 
พออายุมากการเผาผลาญน้อยลงจนรู้สึกได้ น้ำหนักไม่ลง ไม่ผอมลงสักที
       

       เราพยายามดูแลตัวเองเพื่อเป็นแบบอย่างให้ทุกคน ตอนนี้สาวไทยก็หันมาออกกำลังกาย 
ดูแลตัวเองมากขึ้น กระแสเฮลท์ตี้ (Healthy) เริ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี 
ควรเลือกในสิ่งที่เราอยากทำ ไม่ว่าจะเป็นแอโรบิก โยคะ ขอให้ได้ออกกำลังกาย
       
       ที่สำคัญ อย่าไปทานยาลดน้ำหนัก พอหยุดยาก็ทำให้อ้วนขึ้นอีก 
อย่าขี้เกียจ ต้องมีวินัย ห้ามขี้เกียจ ถามว่าแคทขี้เกียจบ้างไหม ก็มีบ้าง 
แต่เราต้องคิดว่า อ๊ะ แล้วถ้าเราไม่ออกกำลังกายใครจะมาทำให้ล่ะ 
ไม่มีใครดูแลร่างกายแทนเราหรอกนอกจากเราเอง



ควรทานผัก ผลไม้ ไก่ ปลา ห้ามงดอาหารเด็ดขาด 
เพราะพอเราอดอาหารร่างกายของเราจะสะสมไขมันเพิ่มที่จะอยู่รอด 
ฉะนั้นถ้าเรากลับมากินข้าวอีก ไขมันก็จะเพิ่มขึ้นอีก ฉะนั้นอย่าอด 
ถ้าจะลดน้ำหนักให้ทานในปริมาณที่น้อยลง แค่นั้นเอง 
ไม่ใช่ว่า อุ้ย ชั้นกินข้าวไม่ได้ บางคนอดอาหารไปเลยจริงๆ วันนึงไม่กินอะไรเลย 
เป็นการกระทำผิดมาก หน้าจะโทรม เพราะร่างกายของเราต้องการสารอาหารตลอดเวลาเพื่อที่จะอยู่ได้
      
       เหมือนรถยนต์ ถ้าเราไม่เติมน้ำมันก็จะดับ 

เช่นเดียวกับร่างกายของเราถ้าไม่เติมอาหารเข้าไป ร่างกายของเราก็จะพัง 
ดังนั้นถ้ายังขับรถอยู่กรุณาเติมน้ำมันให้รถด้วย



จากคำสัมภาษณ์ แคทรียา อิงลิช ใน Celeb Online


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น